Cao tốc Miền Tây: Bộ Giao thông vận tải tuyên bố rằng với các khoản đầu tư đã và đang được thực hiện cho các dự án đường cao tốc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có khoảng 554 km đường cao tốc trước năm 2026.

cao toc mien tay 1 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương tinh thần thi công xuyên Tết và gửi gắm khi dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ kiểm tra thực địa và xem xét tiến độ thi công của các dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Cần Thơ – Cà Mau vào ngày 30-1. Thủ tướng đã chỉ đạo nhiều

cao toc mien tay 2 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Theo Bộ Giao thông Vận tải, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến 2050, khu vực miền Tây sẽ có sáu tuyến cao tốc quy mô 4–6 làn xe dài khoảng 1.166km, bao gồm:

cao toc mien tay 3 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Hiện tại, tuyến cao tốc đã được hoàn thành và đưa vào khai thác theo quy mô giai đoạn 1 (4 làn xe) với tổng chiều dài 171km. Các đoạn cao tốc này bao gồm Bến Lức – Trung Lương dài 40km (cao tốc này chính là TP.HCM – Trung Lương nhưng tính từ Bến Lức thuộc địa phận miền T

Đoạn Cao Lãnh–Lộ Tẻ hiện có giao thông hỗn hợp, trong khi đoạn Lộ Tẻ–Rạch Sỏi có mặt đường láng nhựa để chờ lún. Hai đoạn cao tốc này đang được khai thác theo quy mô cao tốc, và Bộ Giao thông vận tải đang tiếp tục đầu tư vào việc này.

Hiện có tám dự án đường cao tốc đang trong quá trình thi công và hoàn thành các thủ tục đầu tư. Các dự án này dự kiến sẽ hoàn thành bảo đảm cơ bản trong giai đoạn 2021–2025 và toàn bộ các dự án, có tổng chiều dài 463 km, sẽ được khai thác vào năm 2026. Các dự án

cao toc mien tay 4 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Cầu Mỹ Thuận 2 đang được công nhân thi công trong những ngày Tết Nguyên đán 2023 để hoàn thành nhanh chóng.

Do đó, khoảng 554 km đường cao tốc sẽ được xây dựng ở miền Tây đến năm 2026. Các tuyến cao tốc còn lại sẽ được đầu tư từ năm 2026 đến năm 2030.

cao toc mien tay 5 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

cao toc mien tay 6 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Cầu Mỹ Thuận 2 dài khoảng 6,61 km qua hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Đó là cầu chính dài 1,906 km, trong khi đường và cầu dẫn dài 4,704 km. Tổng số tiền đầu tư là 5.003 tỉ đồng.

Đáp ứng tiến độ yêu cầu, thi công đã đạt 70,73% giá trị các hợp đồng đến nay. Đường và cầu dẫn đã cơ bản hoàn thành, và hiện tại trụ tháp của cầu chính đã được thi công xong và cáp dây văng đã được căng để bắt đầu đốt dầm đầu tiên.

Được hoàn thành vào năm 2023.

cao toc mien tay 7 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Đang được xây dựng, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ kết nối cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Giai đoạn 1 của Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đi qua địa phận 2 của tỉnh Vĩnh Long (12,53 km) và Đồng Tháp (10,44 km). Dự án có quy mô 4.826 tỉ đồng và vận tốc thiết kế là 100 km/h.

Đối với giai đoạn đầu tiên, đã được đầu tư bốn làn xe với nền đường rộng 17 mét. Mặt bằng tuyến chính đã hoàn thành hoàn toàn, ngoại trừ nhánh nút giao quốc lộ 80 còn vướng 25 mét thuộc Tỉnh dòng Don Bosco và hai vị trí lưới điện 110kV chưa di dời.

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 60% giá trị hợp đồng, bao gồm việc cơ bản hoàn thành các cầu, đắp nền đường đến cao độ gia tải và theo dõi diễn biến lún. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Đoạn Cần Thơ – Cà Mau bao gồm tuyến chính dài 110,87 km và tuyến nối dài 25,9 km, có tổng mức đầu tư là 27.523 tỉ đồng. Đoạn này được chia thành hai dự án chính với tổng số tiền là 27.523 tỉ đồng:

Đoạn từ Cần Thơ đến Hậu Giang có tổng cộng 10.370 tỉ đồng đầu tư, bao gồm tuyến chính dài 37,7 km và tuyến nối dài 9,3 km.

Đoạn Hậu Giang – Cà Mau có tổng cộng 17.152 tỉ đồng đầu tư và dài 73,223 km tuyến chính và 16,6 km tuyến nối đi qua Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau.

Giai đoạn đầu đầu tư bao gồm 4 làn xe và nền đường rộng 17m. Bố trí 11 nút giao liên thông trên toàn tuyến (giai đoạn phân kỳ xây dựng 9 nút giao) và 8 cầu vượt trực thông.

Đến nay, các địa phương đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng 97,02/110,87 km, đạt 87,5%, đáp ứng tiến độ yêu cầu. Đã hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu cho 4/4 gói thầu xây lắp, với 2 gói thầu khởi công vào ngày 1 tháng 1 năm 2023. Các nhà thầu đã bố trí 10

Toàn bộ dự án sẽ hoàn thành 35% giá trị hợp đồng vào năm 2023; nối thông tuyến cơ bản vào cuối năm 2025; và khai thác bắt đầu vào năm 2026.

cao toc mien tay 8 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Quốc lộ 1 đang được nâng cấp và mở rộng đoạn đi qua tỉnh Hậu Giang.

cao toc mien tay 9 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Đoạn Mỹ An – Cao Lãnh (giai đoạn 1): Dự án đã được Thủ tướng phê duyệt đầu tư vào tháng 12-2021 và dài khoảng 26,56 km qua tỉnh Đồng Tháp. Tổng mức đầu tư sơ bộ là 4.770 tỉ đồng, với 4 làn xe và nền đường rộng 17m. Dự án sẽ hoàn thành trong 5 năm.

Công việc lập và thẩm định dự án đầu tư đã được hoàn thành bởi Bộ Giao thông vận tải. Tuy nhiên, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng cao làm vượt xa tổng mức đầu tư do tuyến đường đi qua khu vực địa chất phức tạp và chiều sâu đất yếu.

Thủ tướng đã nhận được thông báo từ Bộ Giao thông vận tải rằng tổng mức đầu tư của dự án đã được tăng từ 4.770 tỉ đồng lên 6.209 tỉ đồng.

Đoạn Cao Lãnh – Lộ Tẻ dài khoảng 28,8 km và đi qua tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ. Để khai thác tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ theo tiêu chuẩn đường cao tốc, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự án đầu tư 950 tỷ đồng cho mục đích tăng cường mặt đường, xây dựng hệ thống đường gom, hoàn chỉnh các nút giao và tổ chức lại giao thông trên tuyến.

Chủ đầu tư hiện đang tiến hành khảo sát và thiết kế bản vẽ thi công. Công việc sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2023 và hoàn thành vào năm 2024.

cao toc mien tay 10 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Hiện tại, đường cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi dài 51 km được sử dụng như một tuyến đường hỗn hợp. Đoạn Lộ Tẻ – Rạch Sỏi có mặt đường láng nhựa để chờ lún.

Đoạn Lộ Tẻ—Rạch Sỏi dài khoảng 51,5 km và đi qua Cần Thơ và Kiên Giang. Một dự án đầu tư trị giá 750 tỷ đồng sẽ được phê duyệt bởi Bộ Giao thông Vận tải vào tháng 11 năm 2022 nhằm mục đích tăng cường mặt đường, mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp và cải thiện hệ thống a toàn giao thông.

Chủ đầu tư hiện đang tiến hành khảo sát và thiết kế bản vẽ thi công. Công việc sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2023 và hoàn thành vào năm 2024.

cao toc mien tay 11 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng dài khoảng 189,48 km và được đầu tư trong giai đoạn phân kỳ 4 làn xe với tổng mức đầu tư là 44.691 tỉ đồng. Nền đường rộng 17 mét.

Dự án bao gồm bốn tỉnh: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Nó được chia thành bốn dự án thành phần và các cơ quan địa phương làm cơ quan chủ quản. Mục tiêu là hoàn thành cơ bản toàn tuyến vào năm 2026 và khai thác vào năm 2027.

Hiện tại, các địa phương đã cung cấp cọc giải phóng mặt dài 180,6/188,2 km (đạt 96%) và đang tiến hành đo đạc và kiểm đếm.

4 dự án chính đang được cơ quan chuyên môn cấp quyết định đầu tư (UBND các tỉnh) thẩm định. Toàn bộ dự án dự kiến được phê duyệt trước ngày 10 tháng 2 năm 2023 và khởi công toàn bộ vào ngày 30 tháng 6 năm 2023, theo quy định của Chính phủ.

cao toc mien tay 12 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Nút giao thông quốc lộ 1—quốc lộ 91—quốc lộ Nam Sông Hậu đi qua thành phố Cần Thơ.

Giai đoạn đầu tiên: Đoạn Cao Lãnh – An Hữu (giai đoạn 1): Dự án đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 6 năm 2022 và kéo dài khoảng 27,43 km qua hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang.

Dự án có tổng mức đầu tư 5.886 tỷ đồng với giai đoạn phân kỳ 4 làn xe với nền đường rộng 17m. Dự án sẽ hoàn thành từ năm 2022 đến hết năm 2027.

Dự án Cao tốc Miền Tây được chia thành hai dự án vận hành độc lập riêng biệt:

– UBND tỉnh Đồng Tháp là cơ quan chủ quản của dự án thành phần 1, dài 16 km và có tổng mức đầu tư 3.640 tỉ đồng;

– Dự án thành phần 2 có tổng mức đầu tư là 2.246 tỉ đồng và kéo dài 11,43 km qua các tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang. UBND tỉnh Tiền Giang là chủ quản của dự án.

Các địa phương đã tổ chức và thẩm định các dự án đầu tư. Tuy nhiên, do tuyến đường đi qua khu vực địa chất phức tạp, chiều dày tầng đất yếu lớn từ 30 đến 50 mét, cũng như chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng cao (đặc biệt ở tỉnh Tiền Giang), đã khiến tổng mức đầu tư được duyệt vượt xa mức đầu tư được đề xuất.

Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đang cung cấp hướng dẫn cho các địa phương liên quan đến việc điều chỉnh chủ trương đầu tư và rà soát.

cao toc mien tay 13 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Được hoàn thành hơn hai năm qua, Cao tốc Mỹ Thuận – Trung Lương đã góp phần giảm tải cho Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

cao toc mien tay 14 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Theo Bộ Giao thông vận tải, đất đắp cho các dự án đường cao tốc ở miền Tây cơ bản đủ trữ lượng, chất lượng và công suất khai thác để đáp ứng các yêu cầu của dự án.

Tuy nhiên, các dự án đường cao tốc ở miền Tây sẽ yêu cầu khoảng 47,81 triệu mét khối cát đắp nền đường trong giai đoạn 2021–2025. Các địa phương sẽ chủ quản các dự án và sẽ cung cấp đủ nguồn vật liệu đắp nền.

Nhu cầu cát đắp nền cho dự án thành phần đoạn từ Cần Thơ đến Cà Mau là khoảng 18,5 triệu mét khối, cần 18 tháng để hoàn thành để chờ lún. Hiện tại, tỉnh An Giang dự kiến cung cấp khoảng 1,1 triệu mét khối cát từ nguồn tăng 50% công suất của các mỏ đang khai thác.

cao toc mien tay 15 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Ông kêu gọi các nhà đầu tư tranh thủ đầu tư vào khu vực vì Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có 400 đến 500 km đường cao tốc trong thời gian tới.trong bức ảnh là nút giao thông Thân Cửu Nghĩa, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.Giang

Nghị quyết của chính phủ sẽ tăng công suất khai thác của 24 mỏ cát tại các tỉnh miền Tây thêm 50% trong hai năm và dành toàn bộ tăng thêm công suất (khoảng 6,17 triệu mét khối). Tuy nhiên, nhu cầu của dự án (khoảng 11,1 triệu mét khối trong năm 2023 và 7,4 triệu mét khối trong năm 2024

Theo báo cáo của các địa phương và tư vấn, tổng trữ lượng cát của các mỏ trong quy hoạch ở miền Tây là khoảng 215,58 triệu mét khối. An Giang có khoảng 54,54 triệu mét khối3/13 mỏ, Đồng Tháp khoảng 33,57 triệu mét khối3/10 mỏ, Vĩnh Long khoảng 42,3 triệu mét khối3/10 mỏ và Sóc Trăng có khoảng 85 triệu mét khối.

Nhưng cát ở các tỉnh Vĩnh Long và Sóc Trăng thuộc khu vực hạ lưu sông Tiền và sông Hậu có chất lượng kém do hàm lượng bùn sét cao.

Bộ Giao thông vận tải đã hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện một nghiên cứu về triển khai thi công thử nghiệm cát biển được sử dụng trong các dự án hạ tầng giao thông khu vực miền Tây. Kết quả của nghiên cứu dự kiến được công bố vào cuối năm 2023.

Vì vậy, cát sông vẫn là nguồn vật liệu san lấp chính cho các dự án trong năm 2023 và 2024.

cao toc mien tay 16 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

cao toc mien tay 17 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Từ thị xã Bình Minh, Vĩnh Long, có thể nhìn thấy Cầu Cần Thơ. Các tuyến cao tốc đi An Giang và Cà Mau cũng đang được xây dựng nhanh chóng từ đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Công việc giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cần Thơ – Cà Mau hiện đang tiến hành theo tiến độ được yêu cầu bởi chính phủ. Nhưng các hộ dân vẫn chưa thỏa thuận về các vị trí tiếp cận đường vào để thi công. Một số hộ yêu cầu di dời đến nơi tái định cư mới.

Kế hoạch xây dựng khu tái định cư của tỉnh Hậu Giang dự kiến cơ bản hoàn thành vào tháng 7 năm 2023, nhưng khó đảm bảo rằng các hộ dân sẽ nhận được nền tái định cư trong quý 2 năm 2023.

Di dời hạ tầng kỹ thuật thường chậm, đặc biệt là di dời đường điện cao thế, do các quy trình phức tạp và liên quan đến nhiều cơ quan và đơn vị.

Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra các đề xuất với Thủ tướng nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, giải quyết các vấn đề và đáp ứng nhu cầu vật liệu đắp nền cho các dự án thành phần cao tốc:

Về quy trình đầu tư

Để quản lý tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, UBND các tỉnh và thành phố phải nhanh chóng hoàn thành các thủ tục phê duyệt các dự án còn lại trước ngày 10 tháng 2 năm 2023. Tiến hành các bước tiếp theo để đảm bảo khởi công trước ngày 30 tháng 6 năm 2023.

UBND các tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang phải nhanh chóng hoàn thành hồ sơ để trình Thủ tướng điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu vào tháng 2 năm 2023.

Để tạo cơ sở cho các bước tiếp theo, kiến nghị của Thủ tướng là chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư liên quan đến dự án Mỹ An- Cao Lãnh.

cao toc mien tay 18 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Do kẹt xe, chiều 29-1 (mùng 8 Tết Quý Mão 2023), cảnh sát giao thông đã phải đóng một bên đường (phía Tiền Giang) để xe từ Bến Tre về TP.HCM lưu thông một chiều. Điều này giúp giải tỏa lượng xe bị kẹt ở bờ Bến Tre.

Khi nói đến việc giải phóng mặt bằng

UBND tỉnh Vĩnh Long cần nhanh chóng hoàn thành việc bàn giao phạm vi 25m thuộc Tỉnh dòng Don Bosco trước ngày 15 tháng 2 năm 2023 và hoàn thành di dời hai vị trí lưới điện 110kV tại dự án Mỹ Thuận – Cần Thơ trong quý 2 năm 2023.

Trong liên quan đến dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau:

Tại các vị trí tiếp cận công trường, đảm bảo đường cho xe máy và thiết bị thi công, các địa phương nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị liên quan để giải quyết các vấn đề.

Di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xây dựng khu tái định cư và đảm bảo bàn giao toàn bộ mặt bằng vào quý 2 vào năm 2023.

Cao tốc Châu Đốc—Cần Thơ—Sóc Trăng bao gồm các dự án chính sau:

Chủ đầu tư của tiểu dự án giải phóng mặt bằng được UBND các tỉnh giám sát tiến độ đã lập để hoàn thành các công việc liên quan. Điều này đảm bảo rằng 70% diện tích mặt bằng các gói thầu khởi công trước ngày 30-6-2023 và cơ bản bàn giao diện tích còn lại trước ngày 31-12-2023.

cao toc mien tay 19 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Để giảm tải cho cầu Mỹ Thuận hiện tại, cầu Mỹ Thuận 2 đang được thi công nhanh chóng để kịp đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

cao toc mien tay 20 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Ngày 23-3, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị mở bán điều chỉnh quy hoạch thi công vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030, hướng view đến năm 2050 tại TP Cần Thơ.

Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cho biết đồ án quy hoạch vùng ĐBSCL đã được Chính phủ phê duyệt từ năm 2009. Thời gian qua, vùng đã nhận được nhiều chính sách hỗ trợ, ưu tiên đầu tư phát triển của Trung ương. Tuy nhiên, bên cạnh một số thuận tiện vẫn còn nhiều thách thức mới như tác động của biến đổi khí hậu, hạn chế trong liên kết vùng, kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng… làm ảnh hưởng đến sự phát triển của vùng.
“Trong bối cảnh phát triển mới, để cung ứng một số đề nghị phát triển, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch thi công vùng ĐBSCL tại Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 15-1-2018. Theo đó, sự phát triển của ĐBSCL không chỉ mang ý nghĩa đối mang một số tỉnh trong vùng mà còn đối mang quốc gia, đặc thù trong vấn đề phát triển sản xuất nông nghiệp” – Thứ trưởng Linh nói.

Theo đó, nội dung điều chỉnh quy hoạch thi công vùng ĐBSCL gồm một số phần: mục tiêu phát triển; phạm vi, quy mô; tính chất; chỉ tiêu dân số, thành phố hóa, đất thi công thành phố và nông thôn; mô hình phát triển và cấu trúc không gian; định hướng phát triển không gian vùng; định hướng phát triển hệ thống giao thông; định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật; phân tách môi trường chiến lược.
Về mục tiêu phát triển, phát triển vùng ĐBSCL theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững và thích ứng mang biến đổi khí hậu, mang vai trò, vị thế quan trọng đối mang quốc gia và khu vực Đông Nam Á. Phát triển vùng ĐBSCL trở nên vùng trọng tâm quốc gia về sản xuất nông nghiệp và đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, phát triển mạnh kinh tế biển, du lịch sinh thái cảnh quan sông nước. Phát triển không gian vùng mang hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, mang đặc thù của vùng ĐBSCL, nhằm phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường cảnh quan sinh thái đặc thù của vùng hạ lưu sông Mêkông, chắc chắn an ninh quốc phòng.

Phạm vi vùng ĐBSCL bao gồm trọn vẹn ranh giới hành chính của TP Cần Thơ và 12 tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau. Tổng qui mô toàn vùng dao động 40.604,7 km2.

Dự báo đến năm 2030, dân số toàn vùng dao động 18 – 19 triệu người, trong đấy dân số thành phố dao động 6,5 – 7,5 triệu người, tương ứng mật độ thành phố hóa 35%– 40%.

cao toc mien tay 21 - Căn hộ Akari City có sổ hồng chưa

Định hướng Quy Hoạch hệ thống giao thông Miền Tây

Về định hướng phát triển hệ thống giao thông, đối mang đường bộ thì hoàn tất và xây mới một số đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Cần Thơ – Cà Mau, Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Các quốc lộ hoàn tất cải tạo nâng cấp. Xây mới một số đường quốc lộ tránh thành phố và nâng cấp một số đường tỉnh quan trọng trong vùng lên quốc lộ. Các tuyến quốc lộ đạt qui định đường cấp II, cấp III đồng bằng…

Đối mang đường biển thì tập trung cải tạo, nâng cấp luồng vào một số cảng trên sông Hậu, sông Tiền, bán đảo Cà Mau và ven biển Tây. Đường thủy nội địa ưu tiên đầu tư phát triển một số tuyến đi lại thuận tiện và đồng bộ mang giao thông đường bộ.

Về đường sắt, thi công và phát triển một số đường sắt TP.HCM – Cần Thơ và Cần Thơ – Cà Mau tuân thủ Quyết định 1468/2015 của Thủ tướng.

Về đường hàng không, đến năm 2030, một số cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, đảo ngọc đạt qui định cấp 4E (tiêu chuẩn của tổ chức hàng không quốc tế ICAO), một số cảng nội địa Cà Mau, Rạch Giá đạt qui định cấp 4C.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Vui lòng nhập thông tin của bạn để nhận thông tin Giá và Giỏ Hàng độc quyền từ chúng tôi