Ngày thứ 26 Trong một cuộc họp với các hộ dân bị di dời do dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã tham dự.
Tại cuộc thảo luận, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tăng tốc giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vì hiện tại phía Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn thành 90% dự án, trong khi Đồng Nai chỉ hoàn thành một phần nhỏ. Điều này Theo đó, người dân phải trả bồi thường và hỗ trợ trước ngày 31 tháng 12 năm 2023. Sang đầu năm 2024, họ có thể vào khu tái định cư ổn định.
Ngoài ra, ông Lĩnh yêu cầu xây dựng khung giá để đền bù và hỗ trợ tốt nhất. Thông tin liên quan đến dự án phải được công khai. Khi thực hiện, phải tránh mọi sai sót và sự cố trong quá trình giải phóng mặt bằng dự án. Nếu có bất kỳ sự cố nào, phải xử lý chúng ngay lập tức.
Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 53,7 km và đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Giai đoạn đầu tiên, với tổng vốn đầu tư 17.829 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 18.6.2023. Nó sẽ được hoàn thành vào năm 2026.
Tại buổi đối thoại, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức tuyên bố rằng để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, địa phương sẽ phải thu hồi gần 290 ha đất tại 11 xã, phường bao gồm khoảng 3.700 hộ dân. Đến ngày 14.10, dự án thành phần 1 do Đồng Nai làm chủ đầu tư đã đạt được 80,32/137,6 ha, đạt được 58,37%, trong khi dự án thành phần 2 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư đạt được 79,62/151,58 ha, đạt được 52,53%.
Dự án thành phần 2 ở Đồng Nai đã hoàn thành gần 10% mặt bằng, trong khi diện tích của dự án thành phần 1 chưa được hoàn thành. UBND tỉnh Đồng Nai đã tăng cường nhân lực cho H.Long Thành và TP.Biên Hòa (khoảng 40 người) để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác kiểm đếm, giải phóng mặt bằng.
QUY HOẠCH CAO TỐC BIÊN HÒA—VŨNG TÀU
Tuyến cao tốc Biên Hòa—Vũng Tàu là một phần của tuyến cao tốc miền Đông Nam Bộ. Khi hoàn thành, đây sẽ là đường đi nhanh nhất từ Đồng Nai đến Bà Rịa – Vũng Tàu với thời gian di chuyển chưa đến một tiếng đồng hồ.
Tuyến đường CT 28 Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu có chiều dài 77.6 km, bao gồm tuyến cao tốc 66 km, tuyến đô thị 2,8 km và tuyến quy mô 8,8 km. Thiết kế tiêu chuẩn cao tốc loại A, có sáu làn xe và có tốc độ 100 đến 200 km/h. Tổng giá trị đầu tư là 19,012 tỷ đồng. Đầu tư Công Tư (PPP) Nó bắt đầu vào tháng 1 năm 2021 và kết thúc vào năm 2025.
Xây dựng cao tốc chiếm 588.5 ha đất. Nó bao gồm 13 cầu vượt dòng chảy (sông), 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc.
Đặc biệt, Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ chạy song song với QL51 với hai điểm nối:
Đường tránh Biên Hòa có thể được tìm thấy ở tỉnh Đồng Nai bằng cách đi qua Võ Nguyên Giáp và đi qua Phước Tân, Tam Phước, An Phước, Long Đức, Lộc An, Long An, Long Phước, Phước Thái, Tân Hiệp và Phước Bình.
Nút giao thông Ông Từ thuộc Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là điểm cuối nối với đường vành đai Bà Rịa sau khi đi qua Mỹ Xuân, Hắc Dịch, Tóc Tiên, Châu Pha (thị xã Phú Mỹ), Tân Hưng, Hòa Long, Long Tâm, Long Thành
- Nút giao thông Biên Hòa-Vũng Tàu
- Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu có bốn phần.
- Đoạn Biên Hòa—Long Thành có bốn làn xe.
- Đoạn từ Long Thành đến Tân Hiệp có sáu làn xe.
- Đoạn Tân Hiệp đến Phú Mỹ có sáu làn xe.
- Nút giao Quốc lộ 56 ở Đoạn Phú Mỹ có bốn làn xe.
Đầu tư và chủ đầu tư của Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu
Đây là một dự án đường cao tốc được thực hiện tại Miền Đông Nam Bộ của Việt Nam. Khi vận hành, thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu sẽ được rút ngắn.
Bộ GTVT đã thông báo cho Thủ tướng Chính Phủ về quyết định đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư theo Hợp đồng PPP BOT, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2021.
Chủ đầu tư chính của dự án là IDICO, tổng công ty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN. Dự án được quản lý và thực hiện bởi BVEC (Công ty Cổ phẩn Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Biên Hòa–Vũng Tàu).
Dự án tốn hơn 19.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư là 5.900 tỷ đồng—hơn 4.740 tỷ đồng ở Đồng Nai và 1.245 tỷ đồng ở BR-VT.
Việc giải phóng mặt bằng trên địa bàn hai tỉnh được hỗ trợ bằng 6.770 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương. Để chuẩn bị cho khởi công dự án, nhà đầu tư chi 12.242 tỷ đồng cùng với nguồn tạm ứng ngân sách tỉnh BR-VT.
Khi nào sẽ có sự khởi công của Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu?
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ bắt đầu hoạt động vào quý IV/2023 và hoàn thành vào năm 2025. Nhà đầu tư có thể thu phí BOT trong 24 năm 6 tháng.
Mục tiêu của Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là giảm áp lực cho Quốc Lộ 51 và thuận tiện hơn cho giao thông hàng hóa khai thác tối đa từ cảng biển Cái Mép đến Thị Vải. Hiện tại, giao thông mới chỉ khai thác 40% công suất. tạo ra tuyến kết nối mới cho khu vực Đông Nam Bộ và các khu công nghiệp nông nghiệp tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là khu vực du lịch Bà Rịa Vũng Tàu.
Trong thời gian tới, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được xây dựng và hoạt động. Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu rất quan trọng đối với việc khai thác cảng hàng không lớn nhất của quốc gia này.
Nâng cao giá trị bất động sản ở Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhờ tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.